Nên chạy quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads? Loại nào hiệu quả hơn?

Nên chạy quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads? Loại nào hiệu quả hơn?

Google Adwords và Facebook Ads là 2 kênh quảng cáo online được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chúng cũng là những kênh kiếm tiền hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp áp dụng để phát triển kinh doanh. Vậy kênh quảng cáo nào sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn? Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Adwords hay Facebook?Google Adwords và Facebook Ads: Điểm giống và khác nhau | Blog Viet Solution

Chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads?

Tại sao sử dụng quảng cáo Facebook?

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, có lượng người dùng rất khủng và tăng rất nhanh. Tại Việt Nam, dường như mạng xã hội này dần trở nên quen thuộc với lượng lớn người dùng truy cập online thường xuyên và đang thu hút nhiều cá nhân, doanh nghiệp tham gia kinh doanh online.

Tận dụng Facebook để quảng cáo, nhiều cá nhân, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả có thể lên đến 1/2 số tiền so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác và hiệu quả mang lại cũng cao hơn nhiều. Đơn giản vì Facebook giúp họ tiếp cận khách hàng một cách chính xác hơn.

22 Hidden Facebook Features Only Power Users Know | PCMag

Facebook Ads có lợi gì?

Vậy quảng cáo Facebook có những lợi thế gì mà nhiều người đua nhau sử dụng như vậy?

1. Facebook có lượng người dùng “khổng lồ”

Hiện nay, Facebook được xem là mạng xã hội số 1 tại Việt Nam. Có thể kết nối, truyền tải thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng. Cho dù chỉ là một shop online bán quần áo nhỏ đến một doanh nghiệp lớn, đang kinh doanh trong nước hay ngoài nước,…hay bất cứ lĩnh vực gì cũng đều có thể dùng Facebook Ads để tăng trưởng doanh thu.

2. Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Facebook có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng theo:

– Nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân, giáo dục,…

– Hành vi: Có thể tiếp cận khách hàng dựa vào hành vi mua sắm, thiết bị họ đang sử dụng (smartphone, laptop, tablet,…).

– Sở thích: Có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng dựa trên những sở thích của họ bởi tính năng Narrow Audience và một số tính năng khác của Facebook.

– Vị trí địa lý: Có thể tiếp cận khách hàng ở các địa điểm mà bạn mong muốn.

cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook Archives - Học làm giàu -  Kiến thức kinh doanh

Facebook có khả năng tiếp cận khách hàng theo nhân khẩu học, hành vi,…

3. Tiếp cận với khách hàng đã tương tác với bạn trước đó

Bạn có thể tiếp cận với những khách hàng đã từng vào website của bạn, đã từng ghé thăm page hay đã từng nhắn tin với page của bạn,…. Bạn có thể tạo quảng cáo để phân phối đến tệp người dùng này để tiếp cận họ.

Facebook có thể giúp bạn tiếp cận đến những đối tượng khách hàng mà mình mong muốn. Có thể đo lường được hiệu quả quảng cáo với các thông tin số liệu cụ thể. Giúp bạn có thể chủ động quản lý ngân sách và điều chỉnh để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất.

admin_sj, Author at Studentjobs.vn Blog - Chia sẽ kiến thức cho sinh viên -  Page 2 of 9

Facebook giúp tiếp cận với những khách hàng đã tương tác với bạn

Quảng cáo Google Adwords (Adwords) giúp bạn những gì?

Với quảng cáo Facebook, bạn chủ động tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Thì với Google Adwords, người dùng sẽ chủ động tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp thông qua các từ khóa liên quan trên công cụ tìm kiếm Google.

Quảng cáo Adwords là một trong những “ông lớn” trong lĩnh vực quảng cáo online, được xem là kênh quảng cáo số 1 với nhiều ưu điểm như:

1. Tiếp cận nhanh chóng khách hàng tiềm năng

Chỉ sau 5 phút cài đặt, quảng cáo của bạn đã xuất hiện trên Google. Vì thế, khi họ tìm kiếm với các từ khóa liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp thì quảng cáo sẽ xuất hiện ngay lập tức, tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu, tăng cơ hội bán hàng hiệu quả.

Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng Và Bán Hàng Trên Facebook Hiệu Quả | by Dịch  Vụ Facebook | Medium

Quảng cáo Adwords giúp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm

2. Tiết kiệm chi phí hiệu quả

Quảng cáo Adwords chỉ hiển thị đến những khách hàng có nhu cầu thông qua khả năng xác định chính xác đối tượng mục tiêu bằng các từ khóa và đồng thời giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả (chỉ tính phí khi người dùng click vào quảng cáo). Chính vì thế Adwords mang lại tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế cao, giúp tối ưu chi phí nhất.

>>> Quảng cáo Google Ads không hiệu quả phải làm sao

3. Đo lường ngay hiệu quả quảng cáo

Google Adwords cho phép bạn đo lường ngay hiệu quả các hoạt động liên quan đến quảng cáo một cách dễ dàng với đầy đủ các số liệu cụ thể như: Số lần xuất hiện, số lượt click chuột, chỉ số CTR, bounce rate (tỷ lệ thoát trang),…hay từng vùng miền địa lý mà bạn muốn hướng đến, để biết chính xác “chân dung khách hàng” của mình. Từ đó cải tiến chiến dịch quảng cáo tốt hơn nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.

4. Dễ dàng quản lý ngân sách

Bạn có thể quảng cáo với số tiền nhiều hay ít đều được vì Adwords cho phép bạn chi tiêu với bất kỳ số tiền mình muốn. Do đó, bạn có thể điều chỉnh ngân sách để chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.

>>> Chia sẻ tool tự chia nhóm từ khóa Google Ads

Google Adwords với Facebook Ads loại nào hiệu quả hơn?

Thật khó để đưa ra nhận định chính xác là loại quảng cáo nào sẽ tốt hơn cho bạn. Bởi chúng đều có những lợi thế riêng mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Tùy vào mục đích sử dụng, từng ngành nghề kinh doanh mà có sự lựa chọn phù hợp hoặc bạn cũng có thể sử dụng cả 2 kênh quảng cáo này để mở rộng tệp khách hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Sau đây là một vài so sánh cho bạn dễ hình dung:

1. Về khả năng nhắm mục tiêu

Với Google Adwords, sẽ mang lại các khách hàng tiềm năng chính xác theo từ khóa họ tìm kiếm. Do đó bạn sẽ không lãng phí ngân sách đến những người không có nhu cầu mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Còn với Facebook, bạn không cần quan tâm người dùng sẽ tìm kiếm thứ gì mà bạn sẽ chạy quảng cáo đến nhóm đối tượng mà mình nhắm đến như sở thích, độ tuổi, giới tính,…bằng công cụ hỗ trợ target của Facebook.

The importance of really knowing your target audience - Refresh Miami

Target customer

2. Về chi phí quảng cáo

Cả Google Adwords và Facebook Ads đều tính phí dựa trên số lần click vào quảng cáo, thường thì chi phí quảng cáo Facebook sẽ rẻ hơn quảng cáo Google Adwords. Nguyên nhân của sự chênh lệch này là vì Google chỉ hiển thị quảng cáo đến đúng khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm với từ khóa còn Facebook Ads chỉ hiển thị dựa trên sở thích, nhân khẩu học mà bạn chọn.

3. Về khả năng xây dựng thương hiệu

Cả 2 kênh quảng cáo Google Adwords và Facebook Ads đều có khả năng xây dựng thương hiệu rất tốt, chỉ khác nhau ở cách thức thực hiện.

4. Về mức độ phủ sóng của quảng cáo

Với Facebook Ads thì quảng cáo chỉ hiển thị trên trang Facebook, còn với Google Adwords thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên toàn bộ hệ thống của Google và các trang web đối tác của Google như: Youtube, game, blog, trang báo điện tử,…

Đừng quá phụ thuộc vào quảng cáo mà bạn hãy tạo ra nội dung thật chất lượng và điều quan trọng nhất đó là chất lượng sản phẩm. Một nội dung tốt kết hợp với sản phẩm/ dịch vụ chất lượng sẽ giữ chân khách hàng của bạn dài lâu hơn trong tương lai.

Phương tiện truyền thông là gì? Những ưu và nhược điểm của chúng (Phần 1) -  Blog Minara

Mức độ phủ sóng của facebook ads và google adwords

Vậy nên chạy quảng cáo Google Adwords hay Facebook?

Thấu hiểu khách hàng là điều cần thiết để bán hàng hiệu quả, hãy đặt mình vào vị trí của họ sẽ giúp bạn ra quyết định nên chọn quảng cáo nào và nên đẩy mạnh kênh nào.

Nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng trong giai đoạn ra quyết định để có thể bán ngay sản phẩm/ dịch vụ thì Google Adwords sẽ là lựa chọn tốt nhất vì khách hàng có nhu cầu mua hàng rất cao thông qua các từ khóa mà họ tìm kiếm.

>>> Các bước chạy quảng cáo hiệu quả trên facebook

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn quảng bá thương hiệu, thu hút sự chú ý về sản phẩm/ dịch vụ của mình thì Facebook sẽ là kênh quảng cáo tốt giúp bạn đẩy mạnh chiến dịch, tiếp cận đến cả những đối tượng chưa có nhu cầu.

Chạy quảng cáo trên Facebook tốt hơn cùng YAA MEDIA!!!

Hiện tại, YAA MEDIA đang muốn giúp đỡ những bạn mới đang tìm hiểu về chạy quảng cáo trên Facebook.

Vì vậy,YAA đã quyết định thành lập YAA MEDIA – Một một công ty kinh doanh chuyên về lĩnh vực DIGITAL MARKETING với kinh nghiệm nhiều năm trong việc quản lý và chạy quảng cáo cho các kênh lớn từ GOOGLE, CỐC CỐC, FACEBOOK cho đến việc quản trị hiệu quả cho kênh YOUTUBE.

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x