Quảng cáo Google Search hay Google Display Network (GDN) hiệu quả hơn?

Quảng cáo Google Search hay Google Display Network (GDN) hiệu quả hơn?

Google Ads được xem là một trong những công cụ kiếm tiền hiệu quả mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn bởi lợi ích mang lại rất lớn. Điển hình là quảng cáo Google Search (hay còn gọi là quảng cáo Google Adwords) và quảng cáo GDN được xem là 2 hình thức quảng cáo chủ chốt của Google. 

Mục đích cuối cùng của cả 2 hình thức là tìm kiếm khách hàng và mang về lợi nhuận. Tuy nhiên mỗi loại đều có  thế mạnh riêng, áp dụng đúng sẽ mang lại hiệu quả tối đa nhất.

Điểm mạnh của quảng cáo Google Search 

1. Khái niệm

Quảng cáo Google Search còn có tên gọi khác là quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo tìm kiếm. Đây là hình thức phổ biến và cũng được ưa chuộng nhất hiện nay. Quảng cáo giúp tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp trên Google.

2. Điểm mạnh

Google Search giúp bạn tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu thông qua từ khóa mà họ tìm kiếm. Với khả năng hiển thị ở 4 vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm Google. Quảng cáo giúp thu hút, tiếp cận những khách hàng có nhu cầu ngay lập tức.

quang-cao-google-search-hien-thi-o-4-vi-tri-dau-tien-tren-trang-1-google-giup-tiep-can-khach-hang-nhanh-chong

Quảng cáo Google Search hiển thị ở 4 vị trí đầu tiên trên trang 1 Google giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Bên cạnh đó, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí với Google Search. Chỉ khi khách hàng click chuột vào mẫu quảng cáo của bạn thì mới trả phí. Còn không click sẽ không mất phí mà quảng cáo vẫn hiển thị.

>>> Google ads là gì? Bật mí cách chạy quảng cáo google ads hiệu quả

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện để tiếp cận khách hàng chỉ sau 5 phút thiết lập. Hiển thị 24/24, dễ dàng điều chỉnh và quản lý ngân sách. Ngoài ra, còn đo lường được mức độ hiệu quả thông qua các báo cáo dữ liệu từ Google. Vì vậy bạn có thể thay đổi hay điều chỉnh chiến dịch để tăng doanh số hiệu quả nhất.

 

Công ty chạy quảng cáo google adwords tiết kiệm ngân sách

Chạy quảng cáo Google Search tiết kiệm ngân sách

Quảng cáo Google Search không giới hạn ngân sách. Dù bạn có mức ngân sách lớn hay nhỏ đều có thể chạy quảng cáo hiệu quả. Ngoài ra, nếu đang kinh doanh các sản phẩm/ dịch vụ theo mùa; dịch vụ mang tính cạnh tranh cao hay kinh doanh nhiều sản phẩm,…thì quảng cáo Google Search là một lựa chọn tuyệt vời giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận.

Google Search là giải pháp để tiếp cận KH mục tiêu nhanh chóng với bất kỳ mức ngân sách nào. Cũng thích hợp cho kinh doanh: Bất động sản, du lịch, ăn uống, thời trang, mỹ phẩm, spa,…

>>> Hướng dẫn cách chạy Google Adwords hiệu quả nhất cho người mới

Điểm mạnh của quảng cáo GDN (Google Display Network)

1. Khái niệm

Quảng cáo GDN (Google Display Network) hay còn gọi là quảng cáo banner Google. Quảng cáo hiển thị banner trên các website của các đơn vị liên kết chạy Google Adsense như: YouTube, Zing, VnExpress, Tuổi Trẻ hay hiển thị trong Gmail,…

quang-cao-google-display-network-tren-zing

Quảng cáo Google Display Network trên http://zingnews.vn

2. Điểm mạnh

Hai lợi thế của quảng cáo GDN: Một là giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Hai là bám đuôi khách hàng hiệu quả bằng hình thức Remarketing. Thu hút, tiếp cận lại những KH tiềm năng đã truy cập website của bạn để họ mua hàng.

Quảng cáo GDN có độ phủ sóng cao. Khi khách hàng lướt web họ sẽ thấy banner của bạn. Điều này giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, giúp họ ghi nhớ thương hiệu. Ngoài ra, quảng cáo GDN có khả năng tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu qua các thiết lập cài đặt của Google như: Sở thích, độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống, ngôn ngữ hiển thị,…

GDN Là Gì? Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Display Network | Quảng cáo trực tuyến, Internet Marketing, Thiết kế web, Quảng cáo Google Adwords, quảng cáo Yahoo, quảng cáo Facebook.

Điểm mạnh của GDN

Bên cạnh đó, bạn có thể linh hoạt về hình thức hiển thị banner, có thể chọn banner là văn bản, hình ảnh, video hoặc GIF,…để tạo ấn tượng, thu hút sự chú ý của các khách hàng hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn có thể tăng cơ hội bán hàng hiệu quả. Bằng cách giúp khách hàng ra quyết định ngay bằng những chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi, tặng voucher hay nhận quà,…để kích thích nhu cầu nhằm thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.

Với lợi thế về độ phủ sóng, quảng cáo GDN là lựa chọn tuyệt vời để bạn nâng cao uy tín thương hiệu. Tiếp cận lại khách hàng có nhu cầu và mở rộng tệp khách hàng mới hiệu quả nhất.

Google Display Network (GDN) - Mạng hiển thị quảng cáo Google - SEONGON

Quảng cáo GDN tăng độ phủ sóng

Cả Google Search và GDN đều là 2 hình thức quảng cáo trả phí cho Google. Còn tiền trong ngân sách thì quảng cáo còn hiển thị, hết tiền thì hết hiển thị. Do đó, muốn tiếp cận KH tiềm năng thì bạn phải đảm bảo có đủ ngân sách để chi.

Vậy quảng cáo Google Search hay GDN hiệu quả hơn?

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh và mục đích sử dụng mà phát huy mức độ hiệu quả của 2 hình thức quảng cáo này nhằm tối ưu hóa lợi nhuận. Do đó khó có thể nói hình thức nào hiệu quả hơn. Nhìn chung, mỗi loại đều có những điểm mạnh riêng, lựa chọn phù hợp sẽ mang lại hiệu quả cao. 

Chạy quảng cáo trên Facebook tốt hơn cùng YAA MEDIA!!!

Hiện tại, YAA MEDIA đang muốn giúp đỡ những bạn mới đang tìm hiểu về chạy quảng cáo trên Facebook.

Vì vậy,YAA đã quyết định thành lập YAA MEDIA – Một một công ty kinh doanh chuyên về lĩnh vực DIGITAL MARKETING với kinh nghiệm nhiều năm trong việc quản lý và chạy quảng cáo cho các kênh lớn từ GOOGLE, CỐC CỐC, FACEBOOK cho đến việc quản trị hiệu quả cho kênh YOUTUBE.

 

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x